Please enable JavaScript.
Coggle requires JavaScript to display documents.
Topic 6 (Unique features of e-commerce: :star: (Ubiquity: Mọi lúc, mọi nơi…
Topic 6
-
Porter model
Substitute: cho phép các sản phẩm mới có những phương thức để tiếp cận nhu cầu và thực hiện các chức năng.
-
Supplier's bargaining power: Họ được hưởng lợi từ việc giảm rào cản gia nhập và loại bỏ các nhà phân phối trung gian giữa họ và người dùng.
Threat of new entrants: Giảm rào cản gia nhập, ví dụ nhu cầu lực lượng bán hàng, truy cập và nhiều kênh bán hàng, có công nghệ để thúc đầy các quy trình kinh doanh
Positioning and rivalry among existing competitors: mở rộng thị trường địa lý, tăng số lượng đối thủ cạnh tranh và giảm chênh lệch giữa các đối thủ, khiến việc duy trì lợi thế hoạt động trở nên khó khăn hơn, gây áp lực cạnh tranh về giá
E-commerce
- Là việc mua và bán sản phẩm hoặc dịch vụ đk thực hiện qua điện tử, ko có sự xuất hiện của giấy tờ.
- E-commerce thg đk coi là mua bán hàng qua internet nhưng nó cũng có thể đk gọi là e-commerce khi mà sự mua bán đó qua electronic measure.
Tiền thân (forerunner) của e-commerce)
- EDI: Electronic data interchange.
- ko có standard.
- Hồi xưa thì có thư r fax nhưng sau đó khi có EDI thì nó là từ server của cty A sang cty B
Lợi ích của EDI:
- giảm chi phí
- Giảm giấy tờ
- Chi phí chuyển thư
- Inventory cost
- cost transfer fund.
- Speed:
- Chính xác
- Bảo mật
- Just in time support.
- History: khởi đầu vào đầu năm 1990s
- 1997-2000, 12000 E-commerce cty khởi động.
Benefit of internet
- Kết nối toàn cầu.
- Dễ truy cập và giảm cost
- Đa dạng thông tin
- Giữ liên lạc vs khách
- Giảm chi phí lấy thông tin, độ chính xác cao, nhanh.
Internet giúp e-commerce.
- Vì có máy tính và sự communication + thêm data lưu chứa nên đã hình thành e-business.
-
Benefits of E-business
- Tangible:
- Tăng sale.
- Market Cost reduction
- Supply chain cost reduction.
- Admistrative cost reduction( recruitment, invoice payment)
- reduce time in customer service online sales
- Intangible:
- Brand image.
- Phản hồi nhanh, mạnh hơn vs merketing plans.
- Phản hồi nhanh hơn vs nhu cầu cua khách.
- Cải thiện dịch vụ khách hàng
- Nhiều phản hồi của khách và cũng nhận đk nhanh hơn
- Quản lý thông tin khách hàng tốt hơn.
-